Kinh doanh trà sữa túi zipper kiếm trăm triệu
Trà sữa là thức uống phổ biến của giới trẻ xưa và nay. Nhưng từ lâu trà sữa đã không còn được ưa chuộng do vệ sinh thực phẩm, nhưng vài năm trở lại đây các thương hiệu nổi tiếng lại vực dậy thức uống đầy màu sắc và mùi vị này…Không dừng lại ở đó, trà sữa còn đang thay đổi phong cách với túi zipper, một trong những hình thức kinh doanh trà sữa mới cực kỳ “ăn khách”. Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng tìm hiểu
1. Mỗi tháng kiếm hàng trăm triệu là bình thường!
Khởi nguồn của trào lưu này là Sài Gòn, một thành phố năng động và ưa thích mới lạ, trà sữa túi zipper được bày bán từ cuối năm ngoái nhưng phải hè năm nay mới thực sự “sốt xình xịch”. Bỏ qua hộp nhựa truyền thống vừa tốn công đóng gói vừa giữ nhiệt kém, trà sữa trân châu đã thay “áo mới” với túi zipper dày dạn và an toàn. Đặc điểm của túi zipper là dễ dàng mang theo, đúng với phong cách “take away” đang được ưa chuộng thời gian gần đây, lại thêm phần đế tròn có thể đứng được khiến chúng trở thành chiếc túi 2 trong 1 cực kỳ tiện ích. Không chỉ thế, túi zipper được chế tạo khá dày và sạch sẽ lại có thêm khoá kéo ở miệng túi nên khả năng giữ nhiệt tốt hơn hộp nhựa thông thường, trà sữa vì vậy mà mát lạnh và thơm ngon đến giọt cuối cùng. Chính hai đặc điểm này đã tạo nên cơn sốt trà sữa túi zipper tại Sài Gòn.
Hiện nay trà sữa là một thức uống giải khát được nhiều giới trẻ ưa chuộng. Việc kinh doanh trà sữa trở nên thuận lợi không chỉ nhờ vào thức uống được pha chế ngon mà còn ở hình thức bao bì. Vì vậy việc các chủ cửa hàng trà…
Hiện nay thì trà sữa túi đã vượt ra khỏi mảnh đất mang tên Bác để đến với thành phố của những cây cầu – Đà Nẵng. Được truyền nhiệt từ Sài Gòn, trà sữa zipper tiếp tục làm mưa làm gió tại Đà Nẵng, không chỉ giới trẻ mà các bậc phụ huynh cũng thường xuyên mua về cho con nhỏ vì cảm thấy túi nhựa sạch sẽ, đảm bảo lại rất tiện lợi. Trào lưu này nhanh chóng phổ biến vì việc mở một quán trà sữa túi rất đơn giản, không cần mặt bằng rộng, chỉ với xe đẩy chuyên dụng hay bày bán vỉa hè cũng được. Chính sự nhạy cảm nắm bắt xu hướng đã mang về cho nhiều người nguồn thu nhập cực khủng, một chủ quán tại Đà Nẵng chia sẻ, chỉ riêng buổi tối chị có thể bán được 50 lít trà sữa, 15 hộp thạch các loại, tính riêng lãi đã trên 6 triệu đồng. Tại Sài Gòn, anh Linh – chủ quán trà sữa Thái Rạk Khun trên đường Trần Quốc Toản, Quận 3 còn chia sẻ mỗi ngày anh bán được hơn 500 túi trà sữa, với giá dao động từ 12.000đ đến 18.000đ cứ thế nhân lên cũng đủ thấy lợi nhuận một tháng thu về của anh cao thế nào.
Dự đoán trà sữa túi zipper sẽ nhanh chóng lan đến Hà Thành, nhiều chủ quán còn lên kế hoạch mở rộng chi nhánh tại đây, bắt đầu xây dựng hệ thống chuyên nghiệp cho mình. Qua đây mới biết thứ đã cũ chưa hẳn đã hết “hot”, quan trọng là chúng ta biết “xào nấu” ý tưởng kinh doanh thế nào cho thật độc đáo, mới lạ thôi.
Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, các loại mỹ phẩm cũng được ra đời với nhiều công dụng và mẫu mã luôn được thay đổi để nâng cao chất lượng và đáp ứng với xu hướng thị trường. Đa phần mỹ phẩm là…
2. Ý tưởng kinh doanh trà sữa túi: “Thay áo” thôi vẫn chưa đủ
Có hai lý do quan trọng nhất khiến trà sữa túi zipper trở thành cơn sốt, một là túi nhựa sạch sẽ, tiện lợi, giữ nhiệt tốt, hai là kiểu dáng mới lạ, hình thức bắt mắt với cách trang trí phù hợp thị hiếu giới trẻ. Nhưng, theo những người đã “phất lên” cùng món đồ uống này chia sẻ thì chỉ “thay áo” thôi là chưa đủ, vì sau một thời gian cái gì mới cũng thành cũ, trào lưu sẽ mãi là trào lưu mà thôi, thứ trường tồn mãi mãi là chất lượng, chỉ khi chất lượng thật tốt mới giữ được khách. Chị Thanh tại Đà Nẵng nói: “Dù có thể tôi hơi thời thượng một chút, nhưng vẫn luôn hiểu là, trà sữa muốn bán được trước hết phải ngon và tròn vị, sau nữa mới đến việc được đựng bằng cái gì, có đẹp, có tiện lợi hay không.” Đối với chị bán hàng vẫn phải đặt chất lượng lên hàng đầu.
Điều này cũng chứng minh một sự thực, không phải cứ thấy cái gì “sốt”, bắt chước theo mà thành công ngay được, nếu không có bí quyết kinh doanh riêng bạn sẽ mãi mãi chỉ là “hàng nhái” mà thôi. Chị Thanh cũng nói rằng, “Để pha được trà ngon, điều quan trọng nhất chính là cách chọn bột trà và cân đo nguyên liệu sao cho nó không quá ngọt, không quá nồng nhưng vẫn đủ để người ta lưu lại dấu ấn, phân biệt nó với bao cốc trà khác được bán ven đường”. Kinh doanh vốn dĩ không dễ dàng như vậy, ý tưởng thì ai cũng nghĩ ra được, vấn đề là thực hiện nó thế nào để thành công mà thôi.
Kỹ thuật in ống đồng hiện nay được xem là phương pháp in hiện đại áp dụng cho các công nghệ in bao bì, in bao nhựa... Máy in ống đồng có thể trên mọi chất liệu màng, tráng ghép phức hợp, cung cấp đến quý khách hàng những sản…
Từ cơn sốt ý tưởng kinh doanh trà sữa túi zipper chúng ta học được hai điều, một là cũ nhưng làm đúng cách vẫn “hot”, hai là chất lượng luôn đứng đầu!
Sưu tầm